สรุปประเด็นจาก กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 2“Service Mind” ใครว่าไม่สำคัญ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00-11.30 น. กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีการเรียนรู้ พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความเข้าใจ และทำความรู้จักสวนดุสิต ความเป็นสวนดุสิตให้มากขึ้น เพื่อสนับสนุนแนวทางการพัฒนาบุคลากรตามทิศทางของมหาวิทยาลัย “จิ๋วแต่แจ๋ว” จากการบรรยายเรื่องการบริการที่ดีของรองอธิการฯ ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร และรองอธิการบดีฯ ดร.วรานี เวสสุนทรเทพ สรุปดังนี้ การบริการที่ดีต้องให้ความสำคัญกับความต้องการและการช่วยเหลือตามที่ผู้รับบริการต้องการ Service Mind คือการบริการที่ทำด้วยใจ เริ่มจากตัวผู้ให้บริการ ที่มีใบหน้ายิ้มแย้มมีรอยยิ้มตลอดเวลา ใส่ใจกระตือรือร้น บริการด้วยความสะดวกรวดเร็ว และสร้างความประทับใจหรือมูลค่าการบริการให้กับลูกค้า การบริการที่ดีสร้างความประทับใจและทำให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจซึ่งส่งผลต่อภาพรวมขององค์กร ผู้อำนวยการกองคลัง กล่าวว่า Service Mind เป็นสิ่งที่บุคลากรสวนดุสิตมีอยู่แล้ว Service Mind เริ่มจากภาษากาย คือ รอยยิ้ม และสิ่งสำคัญคือ ต้องเข้าใจว่า ผู้รับบริการมีความคาดหวังที่จะได้รับความช่วยเหลือหรือบริการที่ดี การบริการที่ดีจึงมีความสำคัญกับคนทุกคนทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ บุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่มีงานที่ให้บริการกับผู้รับบริการที่หลากหลาย ทั้งบุคลากร นักศึกษา และผู้ใช้บริการภายนอก…