|

SS1-13 : “หลง…ไหล ไปกับครู EDUSuandusit”

สรุปประเด็น กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 13
“หลง…ไหล ไปกับครู EDU Suandusit”  


กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้บุคลากร ได้พูดคุย เรียนรู้ สร้างความเข้าใจ และทำความรู้จัก ความเป็นสวนดุสิตให้มากขึ้น โดยสำนักงานมหาวิทยาลัย ร่วมกับ คณะ   ครุศาสตร์ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ “หลง…ไหล ไปกับครู EDU Suandusit” ครั้งที่ 13 วันอังคารที่ 25 เมษายน 2566 ณ ห้อง Activity Space 2 อาคาร Student Activity Space  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นบุคลากรสายวิชาการ สายสนับสนุน และสายบริการทั้งในมหาวิทยาลัย จำนวน 65 คน และศูนย์การศึกษาผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting  จำนวนประมาณ 85 คน  รวมทั้งสิ้น 150 คน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิทักษ์  จันทร์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์และความสำคัญของการจัดกิจกรรมเพื่อให้บุคลากรได้รู้จักกัน เรียนรู้และแลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถร่วมกัน คณบดีคณะครุศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีณัฐ  สกุลหอม กล่าวรายงานภาพรวมการดำเนินกิจกรรม โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัษฎา พลอยโสภณ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภริมา วินิธาสถิตย์กุล เป็นผู้ดำเนินรายการ

เริ่มต้นโดยกิจกรรมการแสดง Cover Dance และการแสดงดนตรี No Idea จากนักศึกษาคณะครุศาสตร์ การเรียนรู้  Workshop และกิจกรรมเกมภาษามือ  โดยคุณชนินันท์  แย้มขวัญยืนและทีมงาน ซึ่งได้เรียนรู้ภาษามือเกี่ยวกับชื่อหน่วยงาน การทักทาย จำนวนนับ และภาษามือเบื้องต้นที่ใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน นอกจากนั้นมีกิจกรรมเก้าอี้ดนตรี แบบ EF โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นิศารัตน์ อิสระมโน เป็นการสร้างทักษะความคิดสร้างสรรค์และบรรยากาศการอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคี

การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้  มีผู้ที่แสดงความคิดเห็นในแบบสอบถาม จำนวน 47 คน สรุปผลสำรวจได้ดังนี้

  1. สิ่งใดในมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่ทำให้บุคลากร “มีความสุข”
อันดับ 1ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน บุคลากรหน่วยงานอื่น และบรรยากาศการทำงาน67.44%
อันดับ 2สิ่งแวดล้อมภายในมหาวิทยาลัย ความสวยงาม บรรยากาศโดยรวม ความร่มรื่น20.93%
อันดับ 3ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ผู้บังคับบัญชามีความเข้าใจ6.98%
อันดับ 4การได้ทำงานในสิ่งที่ตนเองรัก4.65%
  1. สิ่งที่บุคลากรต้องการให้ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สนับสนุน
อันดับ 1สนับสนุน ส่งเสริมการศักยภาพ และการพัฒนาตนเองของบุคลากร50.00%
อันดับ 2สนับสนุนเครื่องอุปกรณ์เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน15.63%
อันดับ 2สนับสนุนส่งเสริมการจัดการเรียนการสอน (การใช้ภาษามือเพื่อการสื่อสาร ทุนการศึกษา กิจกรรมของนักศึกษาและบุคลากร)15.63%
อันดับ 4ส่งเสริมความรักในองค์กร สนับสนุนสวัสดิการ (ทุนการศึกษา และอื่น ๆ) และ ความมั่นคงในอาชีพ12.50%
อันดับ 5สร้างบรรยากาศในการทำงานที่มีความสุข เช่น กิจกรรม และมีพื้นที่สีเขียว6.25%
  1.  ความประทับใจ หรือชอบใน “ครุศาสตร์สวนดุสิต”
อันดับ 1ความสัมพันธ์ของอาจารย์ เพื่อนร่วมงาน (เช่น ความเอาใจใส่ ความจริงใจ จริงจังในการทำงาน)30.95%
อันดับ 2การจัดการเรียนการสอน ความเอื้ออาทรของครูอาจารย์ และนักศึกษา23.81%
อันดับ 3ความเป็นมืออาชีพ ความชำนาญ ความเก่งความสามารถของอาจารย์19.05%
อันดับ 4การสนับสนุนการศึกษาพิเศษ และการเปิดโอกาสให้เกิดการเรียนรู้ กิจกรรมและการพัฒนาหลักสูตร14.29%
อันดับ 5ความเป็นอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย11.90%

Similar Posts