รองศาสตราจารย์ ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยสวนดุสิต มอบนโยบายในการประชุมบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิต SDU KICK OFF 2018

สายวิชาการ: “การเปลี่ยนแนวความคิดสำคัญที่สุด” การบูรณาการทางความคิดร่วมกันเป็นเรื่องสำคัญ ควรสร้างหลักสูตรใหม่ เน้นภาษาอังกฤษ และนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ สมรรถนะของบุคลากรต้องพัฒนาให้มากกว่าวิชาชีพที่ตนเองถนัด เพื่อดำรงให้มหาวิทยาลัยอยู่รอด หากเรา“คิดที่จะอยู่” ต้องใส่ใจ เข้าใจ และสนใจในรายละเอียดของความเป็นสวนดุสิต ซึ่งการเปลี่ยนแนวคิดการดำเนินชีวิต ลงมือทำมากกว่า(แต่)คิด จะทำให้อนาคตที่อยู่ข้างหน้าเกิดความมั่นคงและยั่งยืน

สายสนุบสนุน: “ต้องรู้จักพัฒนางานในหน้าที่ที่ตนรับผิดชอบอยู่” สายสนับสนุน มีความสำคัญและเทียบเท่าสายวิชาการ ซึ่งการทำงานที่เกิดประสิทธิภาพสูงสูง คือ การสื่อสารและเชื่อมโยงกัน ระหว่างสายสนับสนุนกับสายวิชาการ หรือสายสนับสนุนด้วยกันเอง ดึงศักยภาพตัวเองออกมาใช้ให้มากที่สุด โดยรู้จักพัฒนางานในหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบ พร้อมทบทวนดูกฎระเบียบ เงื่อนไขของมหาวิทยาลัยว่ามีทิศทางการปฏิบัติงานอย่างไร เพื่อเป็นข้อมูลในการผลักดันตนเองให้ไปสู่เป้าหมายสูงสุด การสร้างสรรค์งานใหม่ และการทำงานอย่างปราณีตตามแบบฉบับสวนดุสิต ถือเป็นจุดแข็ง ที่จะทำให้เราอยู่รอดและเติบโตด้วยกัน ณ อาคารรักตะกนิษฐ ชั้น 2 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วันที่ 5 มกราคม 2561