สรุปประเด็น กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 11

“ทรงอย่างโก้ HUSO โชว์ศิลป์” วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้อง Activity Space 2 อาคาร Student Activity Space


กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้บุคลากร ได้พูดคุย เรียนรู้ สร้างความเข้าใจ และทำความรู้จัก ความเป็นสวนดุสิตให้มากขึ้น โดยกิจกรรม “ทรงอย่างโก้ HUSO โชว์ศิลป์  ธีม ร้อง เต้น เล่น วาด ศาสตร์งานศิลป์ รินรักสู่สวนดุสิต” วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้อง Activity Space 2 อาคาร Student Activity Space  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นบุคลากรสายวิชาการ สายสนับสนุน     และสายบริการทั้งในมหาวิทยาลัย จำนวน 78 คน และศูนย์การศึกษาผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting  จำนวนประมาณ 70 คน

ผศ.ดร.พิทักษ์  จันทร์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร  ได้กล่าวถึง  วัตถุประสงค์และความสำคัญของการจัดกิจกรรมเพื่อให้บุคลากรได้รู้จักซึ่งกันและกัน และเรื่องราวของมหาวิทยาลัยในมุมต่าง ๆ โดยครั้งนี้    ได้รับเกียรติจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และโครงการสอนดนตรีบุคคลภายนอก

รศ.ดร.ยุทธพงษ์ ลีลากิจไพศาล คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้กล่าวถึง การดำเนินงาน ของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่มีความหลากหลายทั้งด้านภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม โครงการสอนดนตรีบุคคลภายนอก ได้แก่ ดนตรีสากล การเต้น Cover Dance รำไทย ดนตรีไทย สำหรับให้บริการแก่นักศึกษา บุคลากร และบุค

คลทั่วไป

กิจกรรมภายในวันนี้  มีการแสดง Cover Dance การรำไทย การบรรเลงดนตรีเครื่องผสมไทยสากล  จากอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา  และกิจกรรม Workshop สวนดุสิต  ศิลปะกับความรัก  โดย รศ.พิเชษฐ     สุนทรโชติ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  บุคลากรที่เข้าร่วมมีความสุข สนุกกับกิจกรรมในวันนี้  เป็นอย่างมาก  ที่ได้ทำกิจกรรมและลุ้นของรางวัลมากมาย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวาดภาพ  ทำให้บุคลากรได้มีโอกาสในการสร้างผลงานการวาดภาพจากฝีมือของตนเอง  และกล้าที่จะแสดงฝีมือด้านการวาดภาพของตนเอง

การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้  ผู้เข้าร่วมจำนวน 78 คน มีผู้ที่แสดงความคิดเห็นในแบบสอบถาม  จำนวน 39 คน สรุปผลสำรวจได้ดังนี้

  1. ความคิดเห็นของบุคลากรต่อ ศิลปะ ดนตรี จะมาช่วยในการทำงานได้อย่างไร
อันดับ 1 ทำให้อารมณ์ดี มีสมาธิ รู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลให้ทำงานได้ดี มีประสิทธิภาพ 82.05%
อันดับ 2 สร้างบรรยากาศในการทำงานให้มีความสุข 12.82%
อันดับ 3 ทำให้จิตใจเย็นได้ 5.13%
  1. สิ่งที่บุคลากรสวนดุสิต ต้องการให้มหาวิทยาลัยส่งเสริม สนับสนุน “ด้านศิลปะ ดนตรี”
อันดับ 1 เปิดอบรมฟรี ได้แก่ วาดรูป ดนตรี 46.15%
อันดับ 2 สนับสนุนให้มีกิจกรรมสำหรับบุคลากรอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อผ่อนคลาย 28.20%
อันดับ 3 มีเวทีสำหรับแสดงกิจกรรมนักศึกษา เช่น การเล่นดนตรีสด เปิดเพลงยามเช้า 10.26%
มีสถานที่สอน หรือแสดงความสามารถทางดนตรี ศิลปะ 15.39%
  1. สิ่งที่บุคลากรสวนดุสิตต้องการบอกกับ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
อันดับ 1 เป็นกิจกรรมที่ดี มีประโยชน์ เกิดความผ่อนคลาย และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น 87.50%
อันดับ 2 เปิดโอกาสให้มีกิจกรรมสำหรับครอบครัวบุคลากร กิจกรรมที่ทำนุบำรุงดนตรีไทยร่วมกับดนตรีสากล 12.50%

จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ บุคลากรได้รับรู้กิจกรรม ผลงานของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรู้สึกชื่นชมความสามารถของนักศึกษาในด้านการแสดง การเล่นดนตรีทั้งเครื่องดนตรีไทยและเครื่องดนตรีสากล มีความสนุกสนานเพลิดเพลิน ได้ทำกิจกรรมที่ผ่อนคลายจากภาระงานประจำ การเต้นเป็นการออกกำลังกายได้ยืดเหยียดร่างกาย และการวาดภาพทำให้ทุกคนได้มีโอกาสในการแสดงฝีมือการวาด และสิ่งสำคัญที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมคือ ความร่วมมือ และความรักในชื่อเสียงของหน่วยงานของตนเอง  ทุกคนพร้อมที่บอกว่าตนเองมาจากหน่วยงานใด ทำให้หน่วยงานของตนเองเป็นที่รู้จักมากขึ้น


สวนดุสิตโพล
9 มีนาคม 2566