สรุปประเด็น กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ 12

Happy Dorm Happy Life.”  ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สิริธร


 

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้บุคลากร ได้พูดคุย เรียนรู้ สร้างความเข้าใจ และทำความรู้จัก ความเป็นสวนดุสิตให้มากขึ้น โดยสำนักงานมหาวิทยาลัย ร่วมกับ สำนักงานบริการอาคารวิทยาศาสตร์ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การปฏิบัติ “Happy Dorm Happy Life.” ครั้งที่ 12 โดย ผศ.ดร.พิทักษ์ จันทร์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นประธานเปิดกิจกรรม และนางสาวโสภิตา จันทร์เจริญ ผู้จัดการสำนักงานบริการอาคารวิทยาศาสตร์ คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนการเรือน ร่วมดำเนินกิจกรรม โดยมีคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมเมื่อวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ณ ห้อง Elearning Co-working SPace อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา ชั้น 5 ศูนย์วิทยาศาสตร์ จำนวน 65 ราย และระบบออนไลน์ผ่านระบบ ZOOM จำนวน 98 ราย รวมทั้งสิ้นจำนวน 163 ราย

ผศ.ดร.พิทักษ์  จันทร์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร  ได้กล่าวถึง  วัตถุประสงค์และความสำคัญ  ของการจัดกิจกรรมเพื่อให้บุคลากรได้รู้จักซึ่งกันและกัน และเรื่องราวของมหาวิทยาลัย จากนั้น นางสาวโสภิตา จันทร์เจริญ ผู้จัดการสำนักงานบริการอาคารวิทยาศาสตร์ ได้แนะนำบุคลากรในสำนักงานฯ นำเสนอข้อมูลสถานที่อาคารเรียน อาคารที่พัก และการให้บริการของศูนย์วิทยาศาสตร์ในด้านต่าง ๆ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้บุคลากร และนักศึกษาได้แสดงความสามารถและความคิดเห็นอย่างหลากหลาย

การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้  มีผู้ที่แสดงความคิดเห็นในแบบสอบถาม จำนวน 14 ตัวอย่าง สรุปผลสำรวจได้ดังนี้

  1. สิ่งที่มหาวิทยาลัย ควรทำเพื่อให้บุคลากร นักศึกษา มีความสุข
อันดับ 1 จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงาน (ลดขั้นตอน สร้างความสัมพันธ์) 45.45%
อันดับ 2 จัดกิจกรรมผ่อนคลายจากการงาน สร้างบรรยากาศร่มรื่น พื้นที่มีต้นไม้ให้มาก 27.27%
อันดับ 3 เพิ่มร้านค้า ร้านอาหาร สวัสดิการที่ดี 18.18%
สร้างความมั่นคงในหน้าที่การงานให้กับบุคลากร 9.10%
  1. กิจกรรมที่มหาวิทยาลัยควรจัดเพื่อเสริมสร้างความภูมิใจ
อันดับ 1 มีกิจกรรมสำหรับ นักศึกษา อาจารย์และบุคลากรได้ทำร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์

ที่ดีระหว่างกัน (เช่น งานกีฬา งานสันทนาการ งานคอนเสิร์ต เป็นต้น)

61.54%
อันดับ 2 มีเวทีกิจกรรมที่สร้าง หรือแสดงความสามารถ เพื่อดึงศักยภาพ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษา บุคลากร 23.08%
อันดับ 3 ควรมีการเชิญศิษย์เก่าที่มีประสบการณ์และความทรงจำที่ดีมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หรือทำกิจกรรมร่วมกัน 15.38%
  1. สิ่งที่นักศึกษา และบุคลากร สามารถช่วยพัฒนามหาวิทยาลัยสวนดุสิตในอนาคต
อันดับ 1 บุคลากรปฏิบัติงานเต็มความสามารถและมีความขยันหมั่นเพียร 30.77%
อันดับ 2 อาจารย์ให้ความรู้กับนักศึกษาเพื่อให้เป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ และบุคลากร

ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

23.08%
อันดับ 2 อบรมและพัฒนาอาจารย์และบุคลากรให้มีความรู้และมีประสิทธิภาพ 23.08%
อันดับ 4 มหาวิทยาลัยควรรับฟังเสียงส่วนใหญ่ของนักศึกษาเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น 15.38%
อันดับ 5 ร่วมกันคัดแยกขยะ รักษาอนุรักษ์วัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย 7.69%

  -สวนดุสิตโพล-
22 มีนาคม 2566